Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Mới

Công nghệ bám sát tự động mục tiêu bằng ảnh IR kiểu cửa video

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Mã sản phẩm
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói
  • Thông tin khuyến mãi

Thông tin nhà cung cấp

Mô tả công nghệ
Hệ bám sát IR là hệ thống bám theo vị trí của một mục tiêu chuyển động đã chọn trước bằng cách đáp ứng trước bức xạ IR do mục tiêu phát ra. Các hệ bám sát IR bao gồm: 1 đầu cảm biến gom bức xạ của mục tiêu và chuyển đổi bức xạ thành một hoặc nhiều tín hiệu điện; 1 bộ điện tử xử lý các tín hiệu ra của đầu cảm biến và tạo ra các tín hiệu sai số bám sát (tức là các số đo vị trí của mục tiêu so với trục quang của đầu cảm biến); 1 hệ ngắm và 1 hệ trục giao liên. Một vòng điều khiển hồi tiếp (được gọi là vòng bám) liên tục điều chỉnh khớp giao liên để giữ mục riêu ở tâm trường nhìn của cảm biến hoặc cửa video (video gate). Bộ xử lý tín hiệu khép kín vòng này bằng cách tính các lệnh sai số ngắm để điều khiển khớp giao liên.

Một hệ bám sát quang học rất phức tạp và đắt tiền. Trong thời gian qua, TTTKCN tập trung giải quyết các vấn đề công nghệ có liên quan đến đầu cảm biến bức xạ và xử lý nó. Các nội dung khoa học và công nghệ đã được giải quyết là: Kích cỡ cửa video, xử lý video, các giải thuật dự đoán vị trí mục tiêu.

Trên đây là một số kết quả đã đạt được trong thời gian gần đây của TTTKCN trong việc nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ IR điển hình. Trong các sản phẩm được tạo ra, nhiều sản phẩm đã được sản xuất loạt nhỏ và được áp dụng trong thực tiễn, góp phần phục vụ yêu cầu phát triển của đất nước; nhiều sản phẩm đã được chế thử và qua thử nghiệm Trung tâm đã nhận được các đơn đặt hàng của nhiều đối tượng. Trên cơ sở các nhu cầu đó, Trung tâm đã xây dựng và đang thực hiện một số dự án, như Dự án chế tạo hệ truyền hình IR gần (có dải phổ 0,75-1,5 mm) chuyên dụng, Dự án điều khiển bằng bức xạ IR, Dự án chế tạo nguồn IR phục vụ sấy, bảo quản nông sản để mở rộng quy mô phục vụ thực tiễn cuộc sống.