Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Mới

Công nghệ sấy gỗ - Lò hơi sấy gỗ

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Mã sản phẩm
  • Bảo hành
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói
  • Thông tin khuyến mãi

Thông tin nhà cung cấp

Lò hơi sấy gỗ (Hệ thống sấy gỗ)

Bao gồm: Lò hơi; Phòng sấy

Lò hơi sấy gỗ là thiết bị được điều khiển tự động hoặc bán tự động. Lò hơi được chế tạo bằng thép tấm, GR-B, CT3 và các thiết bị hiển thị, bảo vệ đi kèm.....
Phòng sấy được xây dựng dạng kết cấu gạch và bê tông. Cửa phòng sấy dạng bản lề linh hoạt và dễ sử dụng, hoặc bổ trợ bằng hệ thống ray tời cửa. Gỗ được xếp vào phòng sấy bằng tay hoặc bằng xe nâng, xe trượt.

Sấy gỗ là quá trình trải qua hai bước:

Bước 1 ( Gia nhiệt ban đầu): Bù ẩm tại bước này gỗ được cung cấp một lượng ẩm nhất định qua hệ thống ống phun hơi. Mục đích của quá trình này là để độ ẩm của gỗ sấy và môi trường sấy cân bằng và đạt đến độ ẩm bão hòa. Quá trình này chỉ làm nóng và ẩm gỗ không làm khô gỗ. Trong quá trình này gỗ tiếp nhận hơi ẩm từ môi trường bên ngoài vào và đẩy dần độ ẩm từ trong gỗ ra.
Đây là Điểm khác biệt lớn nhất giữa sấy gỗ bằng hơi nước so với việc sấy gỗ bằng khí nóng, và phơi gỗ. Vì trong quá trình gỗ hút ẩm một lượng không khí từ hơi đã được đưa vào trong gỗ thay thế dần lượng nước phong các mao mạch của gỗ.

Bước 2 ( Giai đoạn sấy) Đây là quá trình làm khô gỗ. Nhiệt độ tối ưu của quá trình này là khoảng 70 độ C. Kết thúc quá trình sấy ta sẽ đạt được sản phẩm như mong muốn

Thông thường quá trình sấy sẽ diễn tra trogn vòng 10 - 15 ngày tùy theo khối lượng gỗ cần sấy.

Ưu điểm của công nghệ sấy bằng hơi nước là sản phẩm không tiếp xúc trực tiếp với chất đốt, buồng sấy tách biệt với lò đốt. Công nghệ sấy này cho phép điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng loại sản phẩm có hình dạng, tính chất khác nhau do đó sản phẩm đảm bảo chất lượng và chi phí tiết kiệm năng lượng thấp nhất.

Gỗ được sấy từ trong lõi nên không có hiện tượng nứt âm, độ ẩm gỗ sau khi sấy có thể đạt từ 8-14%. Hạn chế được tình trạng cong vênh của gỗ, hạn chế được độ co ngót của gỗ sau khi sấy. Không xảy ra tình trạng cháy gỗ như việc sấy gỗ bằng khí nóng.

Công ty chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn, lắp đặt lò sấy gỗ , đặc biệt là lò sấy gỗ tự động bằng hơi nước và lò sấy ván bóc được nhiều khách hàng đánh giá chất lượng gỗ sau sấy tốt với hiệu suất lên đến 98%. Ngoài ra, so với lò sấy bằng tay thì lò sấy hơi nước tự động sẽ tiết kiệm được chí phí sản xuất, như giảm được nhân công vận hành lò, tiết kiệm nhiên liệu.Qua thời gian vận hành lò của các đơn vị mà công ty chúng tôi đã lắp đặt, thiết bị chạy ổn định, bền trong môi trường sấy.

Hệ thống bao gồm:

1/ Lò hơi: là thiết bị cung cấp nhiệt chính cho quá trình sấy

2/Dàn nhiệt : Đây là bộ phận trao đổi nhiệt, gồm nhiều ống nhiệt được hàn với nhau, các ống nhiệt có ép nhiều lá nhôm mỏng để tăng hiệu quả truyền và trao đổi nhiệt. Hơi nước bão hoà ẩm từ nồi hơi sẽ truyền nhiệt vào không khí trong phòng sấy khi qua giàn nhiệt.

3/Quạt đối lưu không khí: Là thiết bị giúp hơi nước , khí nóng lưu thông tuần hoàn và đều trong quá trình bù ẩm và sấy. Quạt đối lưu được lắp trên trần phụ. Tùy theo kích thước, công suất gỗ cần sấy mà có thể lắp từ 2 đến 5 quạt cho mỗi phòng. Để đảm bảo gỗ được sấy đều ở cả hai đầu lò, quạt phải được điều khiển để đổi chiều quay theo thời chu kỳ thời gian từ 2 - 4 tiếng/ lần tùy từng loại gỗ.

4/ Động cơ: Được sử dụng để điều khiển quạt đối lưu. Đống cơ có công suất từ 1,1 - 2,2kW. Do động cơ được đặt trong môi trường sấy, có độ ẩm và nhiệt độ cao nên phải sự dụng loại động cơ có cấp quân dây H, cấp bảo vệ IP55. Cũng để tăng tuổi thọ của động cơ người sử dụng nên định kỳ tra mỡ vào trục động cơ.

5/ Hộp thoát ẩm: Được lắp thành 2 hàng trên vách phòng sấy. Các cửa thoát ẩm của mỗi hàng được liên kết với nhau bằng một trục nối. Hộp thoát ẩm sẽ được mở để hút khí tươi và xả ẩm trong lò khi nó quá ẩm hoặc ướt do hấp thụ hơi nước từ trong gỗ. Độ ẩm môi trường sấy sẽ được hiển thị liên tục bởi bộ điều khiển qua sensor đo độ ẩm. Ngưỡng độ ẩm để mở cửa thoát ẩm được đặt bởi bộ điều khiển.


6/ Trần phụ và cửa: Trần phụ chia không gian lò sấy thành 2 phần. Phần dưới để xếp gỗ, phần trên để lắp quạt. Trần phụ giúp không khí được lưu thông tuần hoàn.

Cửa chính: Cửa lò có thể là kiểu nâng hoặc trượt. Bên ngoài được làm bằng tôn xốp sóng.

Ngoài ra hệ thống sấy gỗ còn các thiết bị khác như: Cửa thăm gỗ, Tủ điện điều khiển, hệ thống rơ le, hệ thống cảm biến....v.....v....
....................................................................
T
ư vấn kỹ thuật, giá
Liên Hệ: 091 686 0161 (Mr Hiếu)
Video tham khảo