Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Mới

Bộ thẩm định nhiệt độ Ellab

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng

Thông tin nhà cung cấp

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KIỂM SOÁT TỐT QUÁ TRÌNH TIỆT TRÙNG SẢN PHẨM?

Đối với dịch truyền, thuốc tiêm trong ngành dược, sản phẩm trong các ngành thực phẩm, đồ hộp, bia, nước giải khát thì việc chọn chế độ tiệt trùng hợp lý cho từng sản phẩm cụ thể là vấn đề mà các nhà sản xuất quan tâm thường xuyên vì nó là cả một quá trình nghiên cứu, khảo sát để đảm bảo rằng sau quá trình này các vi sinh vật có hại trong đồ hộp được tiêu diệt, đồng thời chất dinh dưỡng ít bị tổn thất nhất.

Trong quá trình tiệt trùng, sản phẩm đựng trong đồ hộp không được đun nóng tức thời tới nhiệt độ tiệt trùng cần đạt được mà nhiệt lượng phải truyền dần từ môi trường đun nóng qua bao bì vào lớp sản phẩm bên ngoài rồi vào tới khu vực trung tâm của đồ hộp, khi khu vực trung tâm của đồ hộp đạt đến nhiệt độ tiệt trùng thì giữ ở nhiệt độ đó trong thời gian nhất định.  

Tùy vào đặc điểm, tính chất của từng loại sản phẩm mà xây dựng nên những công thức tiệt trùng phù hợp, từ đó vẽ nên giãn đồ tiệt trùng, giãn đồ này chính là cơ sở đánh giá chất lượng tiệt trùng để làm tiêu chuẩn xuất khẩu.


Vậy thì làm thế nào để biết được nhiệt độ tại khu vực trung tâm đồ hộp đã đạt tới nhiệt độ tiệt trùng? 

Thông thường nhà sản xuất xây dựng giãn đồ tiệt trùng bằng cách xác định nhiệt độ trung tâm theo lý thuyết truyền nhiệt. Lý thuyết truyền nhiệt chỉ đúng khi mà mọi điều kiện giả định trong nồi hấp tiệt trùng là lý tưởng nhất. Nhưng thực tế thì điều kiện trong nồi hấp không thể nào lý tưởng được như giả định, ngay cả nhiệt độ bên trong nồi hấp tại những vị trí khác nhau thì nhiệt độ cũng đã có sự chênh lệch và cần được gắn thiết bị đo để theo dõi thường xuyên, thì việc tính toán theo lý thuyết nhiệt độ tại trung tâm sản phẩm dễ dẫn đến sai soát, không những ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm mà còn gây thiệt hại cho danh nghiệp:

- Hoặc nhiệt độ bên trong sản phẩm cao hơn nhiệt độ tiệt trùng làm chất lượng sản phẩm giảm về dinh dưỡng và thẩm mỹ, mặt khác làm tiêu tốn điện năng quá mức, lâu dài dẫn đến lãng phí và gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

- Hoặc nhiệt độ bên trong sản phẩm chưa đạt đến nhiệt độ tiệt trùng làm cho vi sinh vật vẫn chưa bị tiêu diệt triệt để dẫn đến mất an toàn vệ sinh thực phẩm và ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt đối với các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa để xuất khẩu sang các thị trường khó tính thì việc kiểm tra sản phẩm có đạt các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe người tiêu dùng là hết sức gắt gao. Nếu doanh nghiệp bạn không đạt được những tiêu chuẩn trên thì hàng hóa sẽ bị trả ngược về hoặc thậm chí bị hủy dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng.

Để khắc phục được những vấn đề trên thì doanh nghiệp cần kiểm soát tốt quá trình tiệt trùng bằng cách theo khảo sát và dõi thường xuyên nhiệt độ bên trong của sản phẩm trong quá trình tiệt trùng để kịp thời điều phối quá trình sản xuất của mình, nâng cao công suất cũng như chất lượng hàng hóa.

Để kiểm soát tốt nhiệt độ bên trong sản phẩm trong quá trình tiệt trùng thì hiện nay các nước tiên tiến trên thế giới đã sử dụng các dạng thiết bị đo nhiệt độ tự ghi dạng data logger không dây và có dây để kiểm tra, bộ data logger này được kết nối với máy vi tính và có phần mềm để xuất dữ liệu là nhiệt độ trung tâm sản phẩm theo thời gian tiệt trùng, từ đó vẽ nên giãn đồ tiệt trùng để nhà sản xuất dễ theo dõi, quản lý và cũng là dữ liệu để làm nên những tiêu chuẩn xuất khẩu cho doanh nghiệp.

Bằng sự kết hợp giữa cải tiến trong công nghệ và sự tiến bộ về vi điện tử hãng Ellab – Đan Mạch đã cho ra đời các dòng sản phẩm đo nhiệt độ trung tâm với các đặc tính vượt trội như sau:

Độ chính xác cực cao lên đến 0,05oC đáp ứng được độ chính xác của nhiệt độ trong quá trình tiệt trùng. Nếu xét về độ chính xác thì data logger của Ellab là thiết bị đo nhiệt độ chính xác cao nhất thị trường hiện nay

Thang đo nhiệt độ trong khoảng -80 đến 150oC, khi có phụ kiện đặc biệt kèm theo thì logger có thể đo được nhiệt độ lên đến 400oC.

Có bộ nhớ lưu trữ được 60,000 dữ liệu

Chịu được áp suất lên đến 10Bar

Thiết kế của các logger nhỏ gọn, nhiều kích cỡ khác nhau có thể bỏ vào trong chai lọ, lon, hoặc đồ hộp một cách dễ dàng, linh hoạt


Với 4 dòng sản phẩm chính đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu của khách hàng về thẩm định nhiệt độ, hiệu chuẩn nhiệt độ, theo dõi nhiệt độ trực tiếp quá trình nhiệt, cung cấp dữ liệu khảo sát nghiên cứu,…, bao gồm:

Bộ thẩm định nhiệt độ không dây (Data logger)

Bộ thẩm định nhiệt độ không dây (Data logger)



Bộ thẩm định nhiệt độ trực tiếp có dây
(Eval flex, Eval pro)

Bộ thẩm định nhiệt độ trực tiếp có dây (Eval flex, Eval pro)


Bộ hiển thị nhiệt độ trực tiếp (ETI)

 Bộ hiển thị nhiệt độ trực tiếp (ETI)


Hệ thống kiểm tra chí nhiệt tố Pyrogen (Pyromon)

 Hệ thống kiểm tra chí nhiệt tố Pyrogen (Pyromon)


Thiết bị của Ellab
đáp ứng được tất các quy định của FDA và tiêu chuẩn GMP quốc tế trong lĩnh vực an toàn thực phẩm và dược phẩm. Chính vì vậy mà từ năm 1940 đến nay các hãng sản xuất dược phẩm, thực phẩm, bia – nước giải khát lớn trên thế giới đã và đang sử dụng thiết bị đo nhiệt độ của Ellab để kiểm soát nhiệt độ các hệ thống nhiệt kín trong nhà máy của họ.




Từ năm 2016 quá trình hội nhập sâu vào ASEAN và thế giới làm các doanh nghiệp Việt Nam chịu sức ép phải tuân thủ các quy định cao hơn về chất lượng hàng hóa cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm thì việc trang bị bộ thiết bị đo nhiệt độ tự ghi data logger để kiểm soát quá trình sản xuất nói chung và quá trình tiệt trùng nói riêng là xu hướng tất yếu đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất dịch truyền, thuốc tiêm và các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm xuất khẩu sang Mỹ, Nhật Bản và Châu Âu.

Tại Việt Nam công ty Hiển Long chúng tôi là đại diện của Ellab cung cấp đến các doanh nghiệp tại Việt Nam những giải pháp hữu hiệu nhất để kiểm soát nhiệt độ trong quá trình sản xuất, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi được Ellab trang bị tốt kiến thức nhằm tư vấn khách hàng chọn được giải pháp hợp lý nhất cũng như cách vận hành thiết bị chuyên nghiệp nhất. Chúng tôi tự hào đã góp phần đem những giải pháp này đến với những công ty, những viện nghiên cứu lớn tại Việt Nam như: công ty bia Sài Gòn, công ty Pepsico Việt Nam, công ty Dutch Lady, công ty Vissan, công ty cổ phần đồ hộp Hạ Long, công ty CP Presenius Kabi Bidiphar, Viện vệ sinh dịch tễ trung ương, Viện kiểm nghiệm Vacxin và sinh phẩm y tế,…Họ hiện đã sử dụng những bộ thiết bị kiểm tra nhiệt độ của chúng tôi. Hãy liên hệ ngay với nhân viên của chúng tôi để được tư vấn cụ thể về những vưỡng mắc mà doanh nghiệp bạn đang gặp phải, chúng tôi sẵn sàng đến nhà máy của bạn để chạy thử mẫu cho bạn, từ đó bạn có thể thấy được hiệu quả và lợi ích thiết thực mà thiết bị này mang đến cho doanh nghiệp bạn.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Chuyên viên tư vấn: Minh Thư
SĐT: 0933434727
Email: minhthunguyen2712@gmail.com
Skype: minhthunguyen1988
Công ty Cổ phần Công nghệ Hiển Long
B40 KDC Kim Sơn, Đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP HCM

Sản phẩm liên quan