Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Mới

Hệ thống phòng cháy chữa cháy FM200

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Điều khoản giao hàng

Thông tin nhà cung cấp

Tư vấn thiết kế hệ thống PCCC FM200
Phân phối đại diện chính thức FM200 ViKing - Đức
Lê Nguyên Vinh  0935183714


GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TỔNG QUAN VÀ ỨNG DỤNG CỦA HỆ THỐNG FM200

1. Tổng quan

Hệ thống FM-200 được sử dụng để chữa cháy, bảo vệ cho các thiết bị hoặc các vùng đặc biệt, nơi nghiêm cấm sử dụng các tác nhân dẫn điện, nơi có yêu cầu cao về vấn đề vệ sinh, và nơi có tính đến sự ảnh hưởng của trọng lượng phân tử không khí. Hệ thống FM-200 được sử dụng trong các lĩnh vực sau:
- Các thiết bị xử lý dữ liệu.
- Các thiết bị truyền thông.
- Các phòng điều khiển.
- Các thiết bị y tế có giá trị cao.
- Các thiết bị công nghiệp có giá trị cao.
- Thư viện, nhà bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật.
- Khu vực lưu trữ chất cháy nổ.

[IMG]
 
Phòng máy tính, thiết bị viễn thông
 
[IMG]
 
Phòng điều khiển giao thông (đường bộ, hàng không)
 
[IMG]
 
Bảo tàng nghệ thuật
 
[IMG]
 
Phòng thí nghiệm sạch

Hệ thống FM200 được thiết kế phù hợp với các loại vật liệu sau:
- Loại A: Gỗ hoặc các loại vật liệu cen-lu-lô.
- Loại B: Các chất lỏng dễ cháy.
- Loại C: Các loại thiết bị điện.
Đối với các lĩnh vực sử dụng khí dễ cháy, nguồn cấp khí FM-200 phải để riêng biệt với khí sử dụng.
Hệ thống FM-200 không sử dụng để dập tắt các vụ nổ.
Hệ thống FM-200 không được để những nơi có chứa những chất sau:
- Pyrotechnic.
- Reactive metals - sodium, potassium, magnesium, titanium, uranium và plutonium.
- Metal hydrides.

2. Tác nhân chữa cháy

FM-200 (1,1,1,2,3,3,3 - heptafluoropropane) là một hợp chất của cacbon, fluo và hydro (CF3CHFCF3). FM-200 là loại chất khí không màu, không mùi và không dẫn điện. FM-200 dập tắt đám cháy bằng sự kết hợp của các nguyên lý hóa học, vật lý mà không tác động trực tiếp đến oxy.

[IMG]

Điều này cho phép con người có thể quan sát, thở và rời nơi có cháy một cách an toàn. FM-200 có nồng độ độc được cho phép bởi ỦY BAN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG của Mỹ.

3. Nồng độ độc

FM-200 được đáng giá là khá nhạy cảm với các bệnh tim mạch theo US EPA . Tuy nhiên, FM-200 được chấp nhận sử dụng trong một giới hạn theo EPA's SNAP.

4. Khả năng phân hủy

Ở nhiệt độ 700°C, FM-200 sẽ tạo ra axit halogen. Khi FM-200 được phun ra trong thời gian dưới 10 giây, lượng chất phân hủy tạo thành rất nhỏ do thời gian tiếp xúc với lửa ngắn.

5. Tính vệ sinh

FM-200 sạch, không để lại chất thải, do đó loại trừ được chi phí vệ sinh sau khi dập tắt đám cháy và tiết kiệm thời gian khắc phục hậu quả. FM-200 không ảnh hưởng đến sắt, nhôm, đồng và các loại vật liệu khác như nhựa, cao su hay các hợp chất trong ngành điện.

6. Bảng so sánh đặc tính của FM-200 với các hệ thống chữa cháy khác

[IMG]
 
GIỚI THIỆU HỆ THỐNG FM200 VIKING (ĐỨC)
 
Hệ thống phòng cháy chữa cháy VK20

Bên cạnh việc cung cấp hệ thống bình FM200 thông thường áp lực 25 bar, hãng Viking còn phát triển hệ thống bình áp lực 42 bar và 50 bar. Nhờ bình áp lực cao 50 bar mà có thể thiết kế hệ thống đường ống dẫn khí FM200 đi xa đến 70 mét và lên cao đến 20 mét (đi xa gấp 3 lần và lên cao gấp 4 lần so với bình áp lực 25 bar).

Việc sử dụng bình áp lực cao 50 bar sẽ cho lượng khí FM200 nén vào bình nhiều hơn 20% so với bình áp lực 25 bar, đường ống dẫn khí cũng nhỏ hơn, giúp tiết kiệm thể tích, chi phí vỏ bình và đường ống dẫn khí. Ngoài ra, hệ thống FM200 – 50 bar có thể sử dụng phương pháp thiết kế không cân bằng để tiết kiệm đường ống và khi thay thế cho các hệ thống bình khí FM200 – 25 bar hay khí Halon có thể sử dụng lại đường ống cũ mà không cần phải làm lại đường ống mới.
Hệ thống FM-200 đã đạt được các chứng nhận phòng cháy chữa cháy trên thế giới như UL, FM, USCG (Marine system & Agent), NFPA 2001, BFPSA, ISO 14520…

Hệ thống FM200 được thiết kế bằng phần mềm chuyên nghiệp của hãng sản xuất, đảm bảo tuân theo các tiêu chuẩn thiết kế, đảm bảo nồng độ phun, tiết diện đường ống hợp lý, được mô phỏng bằng máy vi tính tính thông số kỹ thuật chính xác trước khi lắp đặt.