Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Sàn giao dịch công nghệ; chợ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thanh lý máy móc; dây chuyền công nghệ; hội chợ công nghệ

Mới

Máy trắc địa thủy bình

Giá Liên hệ

  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng

Thông tin nhà cung cấp

Cấu tạo của máy thủy bình tự động:

Máy thủy chuẩn có cấu tạo khá đơn giản bao gồm: Chân máy, mia của máy thủy bình, mặt thủy chuẩn, tia laser. Trong đó,  Mia là cây thước cứng có gi số đỏ trắng trên đó, các loại mia được sử dụng phổ biến là loại Mia 5m và loại 4m . Mặt thủy chuẩn hay còn gọi là mặt Geoid được giới chuyên môn định nghĩa như sau : "Thế giới đã quy chuẩn độ cao trung bình của mực nước biển, mặt biển yên tĩnh, ở các lục địa và hải đảo tạo nên mặt cong khép kín. Nó làm mặt thủy chuẩn và Tất cả các điểm thuộc vào không gian ( các điểm trên mặt thủy chuẩn có quy ước có độ cao tuyệt đối của nó là H=0) "

Độ cao của điểm so với mặt thủy chuẩn được gọi độ cao tuyệt đối của 1 điểm trên mặt đất .

Kí hiệu là H (M)( Thông thường thì mỗi khu vực thường có một điểm mốc và được đo đạc tính toán chính xác độ cao tuyệt đối )

Độ cao tương đối của 1 điểm là độ cao của điểm đó so với một mốc do chúng  ta tự chọn kí hiệu là H (m)
Cách sử dụng máy thủy bình :

Khi chúng ta muốn xác định độ cao 1 địa điểm nào đó so với mực nước biển thì chúng ta có thể  liên hệ với trung tâm đo đạc địa hình, địa chất ở vùng đó, Họ sẽ cung cấp cho chúng ta điểm mốc có độ cao tuyệt đối , sau đó chúng ta chỉ viêc dùng máy thủy chuẩn để xác định độ chênh cao và bằng các phương pháp đo đạc địa chất là xác định được độ cao tuyệt đối của khu vực đó. Độ cao tuyệt đối đó được tính từ mặt nước biển so với khu vực bạn cần tính !

H (điểm cần tính )= H (điểm mốc)+h (điểm mốc)

Các bước cụ thể như sau:

B 1: Đặt máy tại vị trí bất kỳ nhưng máy không nên thấp hơn mốc

B 2: Cân máy ( Chỉnh sơ bộ bằng chân máy trước cho giọt nước vào trong mới vặn chặt lại để chỉnh 3 ốc trên máy, khi chỉnh nhớ vặn 2 ốc cùng ra hoặc cùng vào sau đó vẵn ốc còn lại)

B 3: Ngắm đọc số MIA : Khi đọc thì nhìn thấy số trên MIA ghi tại đít chử E dứoi cùng thì ghi lại số liệu trong sổ là 0050 ( Tức 5cm), nếu đọc được số 11 và nằm tại vị trí đít chử E mầu đỏ thì vui lòng đọc là 1150 ( Tức 1m15cm), cứ 1 khấc nhỏ đen trắng hoặc đỏ trắng thì cộng thêm 1cm.

B 4: Tính cao độ :
Nếu mốc họ cho là 0,0 ( nếu là làm nhà thì thường lấy cao độ là hoàn thiện nền nhà để quy ước, nếu là cầu, đường, cảng thì thường lấy theo tọa độ quốc gia)


Bạn đọc MIA gi được 0050 thì mốc này đang có cao độ là 0,05 ( Lấy 0,000+0050=0,050). Chú ý số bạn đọc có 4 số là 0050 tức bạn đang đọc theo hàng ngìn nhưng cao độ họ cho là m tức 0,0m.
- Bạn đọc mia là 1150 thì cao độ là 1,15m ( 0,000+1150=1150m).

Nếu bạn đọc được mia lần đầu là 1150 thì cộng vào cao độ mốc chuẩn là 0,0 thì bây giờ cao độ máy sẽ là +1150 (1,15m) ( Bạn lưu lại số này).

Các lần sau khi triển khai ra công trình tại các vị trí khác nếu đọc là 9 ( Tức cuối ô của số 9 sang vạch trắng của số 10) thì cao độ tại vị trí này tính như sau.
CĐ này = CĐ máy - CĐ mia mới đọc = 1150-900=250 ( Vị trí này đang có cao độ là +25cm)

Sản phẩm liên quan